03:57 PM|02/11/2018    21,523 lượt xem

  

Thực hiện Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ tháng 02/2017, 59 tỉnh, thành phố trên toàn quốc sẽ được quy hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. VNPT VinaPhone là đơn vị “nổ phát súng” đầu tiên khẩn trương thực hiện chỉ đạo này.

Đây là hoạt động nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ. Đồng thời, việc chuyển đổi mã vùng sẽ giúp độ dài mã vùng được nhất quán, đáp ứng thông lệ quốc tế. Với quy hoạch mới, các tỉnh, thành phố liều kề sẽ được gom chung vào một nhóm mã vùng, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, lưu giữ số điện thoại cố định. Qua đó, tài nguyên viễn thông sẽ được tối ưu, mang đến nhiều lợi ích thuận tiện, dài lâu cho khách hàng.

Giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi mã vùng sẽ bắt đầu từ 11/02/2017, áp dụng cho 13 tỉnh thành phố. Giai đoạn 2 bắt đầu từ 15/04/2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố tiếp theo và giai 3 từ 17/06/2017 áp dụng cho 23 tỉnh, thành phố cuối cùng. Riêng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng. Việc chuyển đổi sẽ diễn ra trong vòng một tháng cho mỗi giai đoạn.

Trong khoảng thời gian đó, khách hàng có thể dùng song song mã vùng mới hoặc cũ. Sau ngày 12/3/2017 của đợt 1, ngày 14/5/2017 của đợt 2 và 17/06/2017 của đợt 3, các tỉnh thành sẽ dùng mã vùng mới hoàn toàn.

Đợt 1: Ngày 11/02/2017
Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới
Sơn La 22 212 Thừa Thiên - Huế 54 234
Lai Châu 231 213 Quảng Nam 510 235
Lào Cai 20 214 Đà Nẵng 511 236
Điện Biên 230 215 Thanh Hoá 37 237
Yên Bái 29 216 Nghệ An 38 238
Quảng Bình 52 232 Hà Tĩnh 39 239
Quảng Trị 53 233  

Danh sách tỉnh thành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định đợt 1

 

Đợt 2: Ngày 15/04/2017  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đợt 3: Ngày 17/06/2017
Tỉnh/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới Tình/ Thành Phố Mã Vùng Cũ Mã Vùng Mới
Quảng Ninh 33 203 Hà Nội 4 24
Bắc Giang 240 204 TP. Hồ Chí Minh 8 28
Lạng Sơn 25 205 Đồng Nai 61 251
Cao Bằng 26 206 Bình Thuận 62 252
Tuyên Quang 27 207 Bà Rịa - Vũng Tàu 64 254
Thái Nguyên 280 208 Quảng Ngãi 55 255
Bắc Cạn 281 209 Bình Định 56 256
Hải Dương 320 220 Phú Yên 57 257
Hưng Yên 321 221 Khánh Hoà 58 258
Bắc Ninh 241 222 Ninh Thuận 68 259
Hải Phòng 31 225 Kon Tum 60 260
Hà Nam 351 226 Đắk Nông 501 261
Thái Bình 36 227 Đắk Lắk 500 262
Nam Định 350 228 Lâm Đồng 63 263
Ninh Bình 30 229 Gia Lai 59 269
Cà Mau 780 290 Vĩnh Long 70 270
Bạc Liêu 781 291 Bình Phước 651 271
Cần Thơ 710 292 Long An 72 272
Hậu Giang 711 293 Tiền Giang 73 273
Trà Vinh 74 294 Bình Dương 650 274
An Giang 76 296 Bến Tre 75 275
Kiên Giang 77 297 Tây Ninh 66 276
Sóc Trăng 79 299 Đồng Tháp 67 277
Vĩnh Phúc  211 211 Phú Thọ 210 210
Hòa Bình  218 218 Hà Giang 219 219

Danh sách tỉnh thành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định đợt 2 - đợt 3

Riêng các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng.

Vai trò của VNPT

VNPT VinaPhone là nhà mạng chiếm tới hơn 90% thị phần thuê bao điện thoại cố định này cho biết việc chuyển đổi mã vùng sẽ thực hiện rất nhanh và sẽ được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng.

Được biết, trước đó, VNPT VinaPhone đã có kinh nghiệm 2 lần đổi số cho mạng cố định và mạng di động, VNPT đã chủ động lên kế hoạch chuyển đổi và hiện đã sẵn sàng thực hiện theo đúng lộ trình của Bộ TT&TT.

Theo đó, trong lần đổi số tới đây, tất cả các phương án kỹ thuật cần thiết đều đã được VNPT VinaPhone thử nghiệm và sẵn sàng thực hiện khi đến thời điểm Bộ TT&TT yêu cầu. Ngoài thực hiện trên hệ thống của mình, VNPT cũng đã phối hợp với 13 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác đảm bảo việc đổi số sẽ được thực hiện nhanh chóng, không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Đặc biệt, để giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng, VNPT đã tính tới nhiều phương án thực hiện và quyết định sẽ thực hiện vào ban đêm. Việc đổi mã vùng sẽ được thực hiện trong vòng khoảng 2h. Nếu phát sinh bất cứ nguy cơ nào ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng, VNPT sẽ khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ bình thường trong sáng hôm sau. Các phương án kỹ thuật để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc ghi/tính cước của hệ thống tổng đài và đáp ứng khả năng quay số song song theo mã vùng cũ và mới cũng đã sẵn sàng.

Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng tối đa, trước thời điểm đổi mã vùng VNPT sẽ tổ chức truyền thông việc đổi mã vùng đến khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua website của VNPT, qua Call Center, qua các đầu mối CSKH và xây dựng ứng dụng hỗ trợ khách hàng nhận biết mã vùng…

Với sự chuẩn bị kỹ càng của VNPT nói riêng và tất cả các doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ điện thoại cố định nói chung, việc chuyển đổi mã vùng lần này có lẽ cũng sẽ diễn ra nhanh chóng và không gây quá nhiều bất tiện cho người dùng.   

(Theo xahoithongtin) 

Từ khóa:

Hỗ trợ