11:22 AM|16/08/2024    729 lượt xem

  

Bạn muốn chuyển mạng giữ số nhưng chưa biết làm thế nào? Bạn muốn trải nghiệm những ưu đãi dịch vụ di động hấp dẫn hơn? Bạn lo lắng mất liên lạc khi đổi số điện thoại? Đừng lo lắng! Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển mạng giữ số đơn giản, nhanh chóng.

Cách chuyển mạng giữ số đơn giản, dễ dàng nhất

Chuyển mạng giữ số là gì?

Chuyển mạng giữ số là dịch vụ cho phép các thuê bao di động, người dùng dịch vụ di động tự do chuyển từ nhà mạng này sang nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số điện thoại của mình. Dịch vụ này được áp dụng với cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau. Các nhà mạng lớn như VinaPhone, Viettel, MobiFone,.. đều cung cấp dịch vụ này tới toàn bộ khách hàng.

Quy định chuyển mạng giữ số mới nhất hiện nay

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về điều kiện chuyển mạng giữ số như sau:

Điều kiện chuyển mạng giữ số

- Thuê bao hiện tại vẫn phải hoạt động 2 chiều. 
- Thuê bao cần được đăng ký chính chủ (cá nhân hay tổ chức). Thông tin khách hàng như: CCCD/CMND, Số ĐKKD, ngày sinh, địa chỉ… khi chuyển mạng sẽ được giữ nguyên. 
- Tại thời điểm đăng ký chuyển mạng giữ số sang nhà mạng, chủ thuê bao không đang đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Hoặc nếu đã từng đăng ký dịch vụ này, hãy đảm bảo rằng đã hủy dịch vụ trước đó ít nhất là 60 ngày.
- Tổng cước nóng phát sinh và nợ cước trong tháng với thuê bao trả sau khi chuyển mạng phải < 500.000 đồng.
- Thanh toán hết các hóa đơn trước khi chuyển mạng;  không nợ cước dịch vụ ứng tiền của nhà mạng cũ.
- Thuê bao không vi phạm hợp đồng với nhà mạng cũ và không vướng pháp lý.
- Thuê bao hoạt động 180 ngày (6 tháng) liên tục kể từ lần kích hoạt gần nhất.

Thời gian xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số

Thời gian nhà mạng tiến hành xử lý dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ được kéo dài khoảng từ 02-07 ngày làm việc .

Lưu ý: Khi đã chuyển sang sử dụng mạng mới, thuê bao sẽ không được sử dụng các dịch vụ do nhà mạng cũ đã cung cấp trước đó. Tất cả dịch vụ của nhà mạng cũ và số tiền dư trong tài khoản sẽ bị hủy hoàn toàn.

Phí chuyển mạng giữ số

Dưới đây là bảng tổng hợp phí chuyển mạng giữ số của một số nhà mạng tại Việt Nam:

Phí chuyển mạng giữ số MobiFone Viettel VinaPhone
Với thuê bao trả trước 50.000 VNĐ 30.000 VNĐ 15.000 VNĐ 
Với thuê bao trả sau 60.000 VNĐ 40.000 VNĐ

Chuyển mạng giữ số hiện nay có lợi ích và khó khăn gì?

Việc chuyển mạng giữ số có nhiều lợi ích nhưng cũng còn tồn tại một số khó khăn nhất định. Những phân tích dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của bạn.
Lợi ích 
- Giữ nguyên số đang sử dụng: Bạn không cần phải thay đổi số điện thoại hay thông báo số mới cho bạn bè, đối tác và khách hàng, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức thay đổi thông tin liên lạc trên ứng dụng, website.
- Thủ tục đơn giản: Quy trình chuyển mạng nhanh chóng, dễ dàng thực hiện trực tuyến hoặc tại cửa hàng giao dịch.
- Người dùng linh hoạt lựa chọn nhà mạng phù hợp: Bạn có thể thoải mái lựa chọn nhà mạng có dịch vụ, giá cước và ưu đãi phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Khó khăn
- Quá trình chuyển mạng có thể gặp trục trặc: Một số trường hợp có thể gặp sự cố kỹ thuật, chậm trễ trong quá trình chuyển mạng.
- Thủ tục phức tạp với người lớn tuổi: Thủ tục chuyển mạng có thể khó khăn, đặc biệt là đối với người lớn tuổi.
- Phí chuyển mạng: Người dùng phải chịu phí chuyển mạng giữ số

Một số cách chuyển mạng giữ số phổ biến hiện nay

Cách 1: Chuyển mạng giữ số Online

Cách đổi mạng giữ số được nhiều người ưa chuộng hiện nay là thực hiện chuyển mạng giữ số tại nhà. Đối với thuê bao của VinaPhone, khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Tại trang chủ: https://digishop.vnpt.vn/ bấm vào mục DI ĐỘNG -> CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ.
- Bước 2: Hoàn tất các thông tin cần thiết tại mục "Về VinaPhone, Số Hưởng Ngay Thôi"
- Bước 3: VinaPhone sẽ tiến hành xác minh thông tin khách hàng cung cấp.
- Bước 4: Khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết có liên quan bao gồm chứng minh thư và hợp đồng trả sau.
- Bước 5: Sau khi tiếp nhận thông tin và tiến hành xác minh, VinaPhone sẽ cử nhân viên đến tận nhà khách hàng và thực hiện chuyển mạng giữ số.

Cách 2: Đăng ký chuyển mạng giữ số tại các điểm giao dịch 

Ngoài hình thức chuyển mạng online, khách hàng cũng có thể thực hiện cách chuyển mạng giữ số ngay tại các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc. Cụ thể như sau:
- Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ:
Đối với khách hàng cá nhân: Khách hàng chuẩn bị giấy tờ cần thiết bao gồm: Bản sao CMT, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước.
Đối với khách hàng tổ chức: Cần chuẩn bị giấy tờ bao gồm: Giấy giới thiệu, giấy ủy quyền của cơ quan cho cá nhân đại diện (bản gốc); Bản sao giấy Đăng ký Kinh doanh của cơ quan; Bản chính hoặc bản sao công chứng CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước còn hạn của cá nhân đại diện doanh nghiệp làm thủ tục.
- Bước 2: Đến điểm giao dịch và đưa ra yêu cầu chuyển mạng giữ số. Điền vào phiếu yêu cầu, nộp phí chuyển mạng
- Bước 3: Làm theo hướng dẫn của giao dịch viên 
- Bước 4: Chờ thông tin chuyển mạng và lịch chuyển mạng thành công trong vòng 8 giờ.
- Bước 5: Kích hoạt sim mới và sử dụng dịch vụ.

cách chuyển mạng giữ số tại điểm giao dịch

Những lưu ý khi thực hiện các cách chuyển mạng giữ số bạn cần biết

Dịch vụ chuyển mạng giữ số mang đến nhiều lợi ích như giữ nguyên số điện thoại quen thuộc, tiết kiệm chi phí, trải nghiệm dịch vụ mới,... Tuy nhiên, để có trải nghiệm chuyển mạng suôn sẻ và tránh gặp các vấn đề phát sinh, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau:
Đảm bảo thuê bao không còn nợ cước phí sử dụng dịch vụ viễn thông.
Một số loại sim như sim sinh viên, sim khuyến mãi có thể không được hỗ trợ chuyển mạng giữ số.
Nghiên cứu và so sánh các nhà mạng về giá cước, ưu đãi, chất lượng dịch vụ, độ phủ sóng,... để lựa chọn nhà mạng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.
Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng bạn muốn chuyển đến để được tư vấn chi tiết về các gói cước, thủ tục chuyển mạng và các vấn đề liên quan.
Cần mang theo bản gốc và bản sao CMND/CCCD của chủ thuê bao và sim điện thoại cần chuyển mạng và đảm bảo sim còn hoạt động.
Một số nhà mạng có thể yêu cầu thêm các giấy tờ khác như hợp đồng mua bán sim (nếu có), giấy ủy quyền chuyển mạng (nếu chuyển mạng cho người khác).
Sau khi hoàn tất quá trình chuyển mạng, hãy khởi động lại điện thoại để kích hoạt sim mới.

Mỗi cách chuyển mạng giữ số sẽ phù hợp với từng nhu cầu của người dùng và mang lại nhiều lợi ích khác nhau, tuy nhiên, bạn cần lưu ý kỹ lưỡng các điều kiện, thủ tục và các vấn đề liên quan để có trải nghiệm chuyển mạng suôn sẻ và hiệu quả. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chuyển mạng và lựa chọn nhà mạng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tiết kiệm chi phí di động hiệu quả với VinaPhone - Gọi 18001091 hoặc truy cập https://digishop.vnpt.vn/ để được tư vấn gói cước phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hỗ trợ