10:17 AM|15/08/2021    1,532 lượt xem

  

Ngày 15/08/2021, Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng lần thứ VI năm 2021” được tổ chức tại Học viện Tài Chính, Hà Nội với sự tham gia của 26 trường Đại học trên toàn quốc. Tại sự kiện năm nay, VNPT VinaPhone Hà Nội hân hạnh đồng hành cùng sinh viên đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển khoa học và tham gia tài trợ chương trình 30 triệu đồng.

VNPT VinaPhone Hà Nội đồng hành cùng sinh viên phát triển khoa học tại Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng lần thứ VI năm 2021”.

Ngày 15/08/2021, Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng lần thứ VI năm 2021” được tổ chức tại Học viện Tài Chính, Hà Nội với sự tham gia của 26 trường Đại học trên toàn quốc. Tại sự kiện năm nay, VNPT VinaPhone Hà Nội hân hạnh đồng hành cùng sinh viên đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển khoa học và tham gia tài trợ chương trình 30 triệu đồng.

 

vnpt tài trợ olympic kinh tế lượng

 

“Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng lần thứ VI năm 2021” thể hiện ý nghĩa to lớn trong việc phát triển khoa học tại Việt Nam.

 

Được biết, Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính được tổ chức thường niên. Đến nay, trung bình mỗi năm có khoảng hơn 300 sinh viên đến từ 25-35 trường trên toàn quốc với khoảng 120-150 đề tài. Đây là sân chơi giúp sinh viên các trường Đại học tiếp cận với khoa học sớm hơn, tiếp cận nghiên cứu định lượng sớm hơn, sẵn sàng chuẩn bị kiến thức tốt cho công trình nghiên cứu khóa luận, luận văn tốt nghiệp đại học và ứng dụng định lượng sau khi tốt nghiệp ra trường.

Hội thi hướng đến ứng dụng các mô hình toán, mô hình kinh tế lượng và tin học để giải quyết bài toán trong kinh tế xã hội. Quá trình nghiên cứu khoa học đòi hỏi sự đồng hành của giáo viên, sự kiên trì không chỉ một sinh viên mà còn là sự kết hợp khoa học của sinh viên nhiều chuyên ngành.

Kết quả sau mỗi Hội thi, có nhiều đề tài hoàn thiện và được nhận đăng trên các tạp chí chuyên ngành. Ví dụ như đề tài của nhóm sinh viên Học viện Tài chính về xếp hạng tín dụng được đăng trên Tạp chí Kinh tế Đối ngoại của Đại học Ngoại thương, đề tài của nhóm sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội và Học viện Tài chính về phân lớp khách hàng bảo hiểm được đăng trên Tạp chí Tài chính Kế toán, đề tài đạt giải nhất của nhóm sinh viên Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 đã được nhận đăng ở Studies in Computational Intelligence là tạp trí trong danh mục Scopus và có đề tài được nhận đăng trên tạp chí International Journal of Economic Research….

Chương trình đã thể hiện được ý nghĩa to lớn trong việc phát triển khoa học tại các trường Đại học nói riêng cũng như tuyên truyền quảng bá rộng rãi các nội dung nghiên cứu ứng dụng trong việc phát triển ngành kinh tế lượng tại Việt Nam nói chung.

 

VNPT VinaPhone Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ và thể hiện trách nhiệm xã hội với các hoạt động phát triển khoa học, giáo dục.

 

Tại Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” năm 2021, VNPT VinaPhone Hà Nội đã tham gia hỗ trợ công tác tổ chức sự kiện, đồng thời tài trợ 30 triệu đồng cho chương trình với mục tiêu hỗ trợ học bổng cho các sinh viên đạt giải tại cuộc thi. VNPT VinaPhone Hà Nội thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ và sẵn sàng đồng hành với công tác nghiên cứu, phát triển khoa học mang ý nghĩa to lớn của chương trình.

Bên cạnh Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng”, trong nhiều năm liền, VNPT VinaPhone Hà Nội luôn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp khi tham gia tài trợ, hỗ trợ hoạt động cho nhiều sự kiện giáo dục như: Ngày hội Công nghệ thông tin Sở giáo dục & Đào tạo các quận, huyện trên địa bàn Thành phố; “Ngày hội Công nghệ thông tin Ngành giáo dục & Đào tạo” qua các năm...

Doanh nghiệp đến với hội thi không chỉ vì triết lý “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, cộng đồng”, mà mong muốn xây dựng Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” ngày một lớn mạnh, giúp sinh viên nói chung, sinh viên Học viện Tài chính nói riêng một sân chơi nghiên cứu khoa học nghiêm túc, chất lượng, đồng thời góp phần đẩy mạnh hoạt động giáo dục đào tạo.

 

 

Hỗ trợ