03:51 PM|14/08/2021    1,324 lượt xem

  

Bằng nhiều hình thức thiết thực, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã và đang là cầu nối thông tin, đồng hành cùng người dân cả nước trong đại dịch Covid- 19, đặc biệt là những người dân đang trong vùng dịch có những kênh liên lạc hiệu quả, nhanh chóng, tức thời nhất cùng chi phí tiết kiệm nhất

VNPT đồng hành cùng Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua dịch bệnh

 

Từ ngày 24/7 vừa qua, để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 đang diễn ra tại TP HCM, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)  miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh đến hết thời gian giãn cách.

Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TP.HCM với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.

Trong thời gian TP.HCM triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. HCM đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội đặc biệt là đời sống và sức khoẻ của người dân Thành phố, việc VNPT triển khai miễn cước gọi đến Cổng thông tin 1022 thể hiện sự chung tay kịp thời của VNPT hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.

vnpt vượt qua dịch bệnh covid- 19

Trong những ngày cao điểm này, Công thông tin đã gặp tình trạng quá tải với trung bình gần 60.000 cuộc gọi mỗi ngày. Để hỗ trợ Cổng thông tin của Thành phố, VNPT đã tổ chức hệ thống bàn tiếp nhận các cuộc gọi vào Cổng thể hiện sự kịp thời đồng hành cùng Thành phố chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ người dân liên tục 24/7.

Cùng với Cổng thông tin 1022, một lần nữa, VNPT TP.HCM lại phối hợp cùng Sở TT&TT TP.HCM, Trung tâm cấp cứu 115 và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) triển khai vận hành chính thức Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Hiện nay tổng đài 115 đang được dùng để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế. Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.

VNPT đã trang bị đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7. Tổng đài dã chiến được lập chỉ trong vòng hai ngày (24 - 25/7/2021), VNPT TP. Hồ Chí Minh đã tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, cùng với các đơn vị, cung cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập cơ sở Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến là một thành phần thuộc hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 -115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ và phòng chống thiên tai tại TP.HCM. Trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, số lượng ca nhiễm tăng nhanh, chuyển biến sức khoẻ của bệnh nhân khó lường, tổng đài 115 được nâng cấp để nâng cao năng lực tiếp nhận cuộc gọi, phục vụ công tác phòng chống Covid-19 tại thành phố. Hiện Trung tâm Cấp cứu 115, TP. Hồ Chí Minh đang phải hoạt động với công suất gấp 10 lần so với thời điểm bình thường. Trung bình mỗi ngày, trung tâm đang tiếp nhận hơn 5.000 cuộc gọi từ thân nhân và người bệnh mắc COVID-19.

 

Cung cấp đường dây nóng phòng chống COVID-19 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, tháng 7 vừa qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo đến người dân số điện thoại đường dây nóng 088.8800.247 do VNPT cung cấp, tiếp nhận và giải đáp phản ánh, thắc mắc liên quan đến COVID-19, góp phần giảm tải đáng kể cho lực lượng y tế tập trung chống dịch.

Theo thông tin từ VNPT Bà Rịa Vũng Tài, từ trưa chủ nhật ngày 18/7, Tổ trực tổng đài đường dây nóng phòng, chống COVID-19 với 10 nhân viên do VNPT tại Bà Rịa - Vũng Tàu cung cấp (198 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) hoạt động hết công suất. Người dân liên hệ đến đường dây nóng để liên hệ lấy giấy đi chợ, đi mua đồ thiết yếu…

Bà Trịnh Bích Hằng, cán bộ Trung tâm Kinh doanh kinh doanh VNPT tại BR-VT, phụ trách tổng đài đường dây nóng COVID-19 cho biết, hiện có 20 nhân viên trực tổng đài chia làm 4 ca (sáng, chiều, hành chính và ca đêm) để tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi của người dân 24/24. Tính đến 12 giờ trưa ngày 18/7, tổng đài đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi.

Theo Lãnh đạo VNPT tại Bà Rịa - Vũng Tàu, trước đây, người dân có thắc mắc các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 thường gọi đến Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh CDC hoặc các trung tâm y tế tuyến huyện. Việc đưa vào phục vụ đường dây nóng phòng chống COVID-19 đã góp phần giảm tải rất nhiều (khoảng 96%) cho lực lượng Y tế để họ tập trung cho chống dịch.

 

VNPT giảm cước viễn thông, tiếp tục hỗ trợ người dân trong dịch bệnh

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân trên toàn quốc đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tập đoàn VNPT tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ giá cước đối với khách hàng trên cả nước, đặc biệt là tại những tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, đối với những khách hàng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao VinaPhone sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các khách hàng trên toàn quốc, VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước đối với tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới.

Giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7, (cụ thể VX3 giảm từ 20.000đ còn 10.000đ, gói VX7 giảm từ 35.000đ còn 20.000đ), trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000đ được chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Không chỉ vậy, nhằm giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, đối với 1 số tỉnh hiện đang thực hiện cách ly xã hội VinaPhone sẽ áp dụng chính sách không khóa chiều nghe với thuê bao trả trước đến thời điểm bị khóa hai chiều.

Cùng với đó, VNPT tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như: Tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; Miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone. Các chương trình hỗ trợ trên sẽ được áp dụng từ 5/8/2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2021, VNPT sẽ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng dung lượng cáp quang quốc tế thêm 30% để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của người dân trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Cùng với đó, VNPT sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Thông tin & Truyền thông và các doanh nghiệp khác để ra mắt nền tảng mới, hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hỗ trợ