Lợi ích của việc thanh toán cước online
Chuyển sang thanh toán cước dịch vụ viễn thông online của VNPT Hà Nội mang lại nhiều tiện ích vượt trội. Trước hết, hình thức này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tránh phải chờ đợi nhân viên thu cước, đồng thời chủ động thanh toán qua các kênh online như ứng dụng MyVNPT, ví điện tử hoặc ngân hàng. Ngoài ra, việc không thu cước tại nhà còn đảm bảo tính minh bạch, an toàn và hạn chế các rủi ro như mất hóa đơn hay nhầm lẫn trong thanh toán. Đây cũng là bước tiến nhằm hiện đại hóa dịch vụ, nâng cao trải nghiệm người dùng và phù hợp với xu hướng sống số tại Hà Nội.
Các hình thức thanh toán cước viễn thông VNPT online
Thanh toán bằng QR Code
Bước 1: Nhấn vào đường link QR Code trong tin nhắn thông báo cước --> Hệ thống hiển thị mã QR Code để thanh toán --> bấm chọn "Thanh toán". Bấm giữ mã QR Code và chọn lưu hình ảnh.
Bước 2: Chọn ứng dụng ngân hàng của bạn --> Mở tính năng "Quét mã QR" trên ứng dụng ngân hàng.
Bước 3: Nhấn "Chọn mã QR từ thư viện ảnh" --> Chọn mã QR vừa tải xuống. Kiểm tra kỹ mã thanh toán, số tiền thanh toán và tài khoản thụ hưởng:
• Số tài khoản: 1FINxxxxxxxx
• Thông tin người thụ hưởng: VNPTFINTECH MAHD GHO/TT/xxxxxx/xxxxx
• Ngân hàng thụ hưởng: xxxxx
Đối với khách hàng thanh toán trước cước Internet và Truyền hình, sẽ có nhân viên trực tiếp gọi từ tổng đài 0888000666 để hỗ trợ gia hạn.
Thanh toán cước viễn thông qua App MyVNPT
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng MyVNPT.
Bước 2: Tại trang chủ ứng dụng, chọn “Đóng cước viễn thông” --> Tra cứu cước. Tại đây bạn có thể tra cứu cước viễn thông theo các tiêu chí: Số điện thoại đăng ký dịch vụ/Mã khách hàng/Mã thanh toán/CCCD/Mã thuê bao. Bạn có thể vào phần "Đang quản lý" để xem cước dịch vụ.
Bước 3: Nhập thông tin cần tra cứu, kiểm tra và chọn "Đóng cước". Tại đây, bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán qua ví VNPT Money hay ngân hàng, thực hiện các bước tiếp theo để hoàn thiện giao dịch.
Lưu ý: Để thanh toán cước qua ứng dụng MyVNPT, bạn cần thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với ứng dụng.
>>Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt ứng dụng My VNPT của VinaPhone
>>Xem thêm: Mã khách hàng, mã MEN và mã thanh toán cước viễn thông VNPT xem ở đâu?
Thanh toán cước viễn thông qua VNPT Money
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VNPT Money --> Tại màn hình chính, chọn “Hóa đơn viễn thông”
Bước 2: Chọn "Thanh toán cước" và xem các hóa đơn đã có trong danh mục hoặc "Thêm hóa đơn mới"
Bước 3: Chọn thông tin tra cứu phù hợp: Số điện thoại đăng ký dịch vụ/Mã khách hàng/Mã thanh toán/CCCD/Mã số thuế (Đối với KH doanh nghiệp)/Mã thuê bao.
Bước 4: Chọn các bước tiếp theo để hoàn tất giao dịch.
Thanh toán qua các ví điện tử như ZaloPay, Momo,…
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng ví điện tử (MoMo, ZaloPay,…) --> Chọn “Thanh toán hóa đơn” đối với dịch vụ viễn thông --> Chọn Internet để thanh toán.
Bước 2: Chọn VNPT Toàn quốc.
Bước 3: Nhập mã khách hàng/Số điện thoại và chọn tỉnh thành. Kiểm tra thông tin, xác nhận thanh toán và hoàn thành giao dịch.
>>Xem thêm: Cách tra cứu, đóng tiền internet VNPT qua ứng dụng VNPT Money<<
Thanh toán qua App Ngân hàng
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng bạn đang sử dụng.
Bước 2: Chọn tính năng Thanh toán/Thanh toán hóa đơn --> Chọn dịch vụ Di động/Internet/Truyền hình.
Bước 3: Chọn nhà cung cấp VNPT.
Ảnh minh họa khi thanh toán tại ngân hàng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Bước 4: Nhập Số điện thoại/Mã khách hàng --> Chọn “Tiếp tục” để thực hiện thanh toán.
Bước 5: Xác nhận thông tin, nhập mã OTP theo hướng dẫn để hoàn tất giao dịch.
Hàng tháng, VNPT sẽ có nhân viên gọi từ số 0888000666 để hỗ trợ khách hàng gia hạn thanh toán trước cước dịch vụ viễn thông. Khách hàng có thể yên tâm tiếp nhận cuộc gọi và nhận hỗ trợ từ số này. Nếu cần thêm thông tin về cước phí, vui lòng liên hệ tổng đài 18001166 nhánh 3 để được giải đáp.
Trên đây là các cách thanh toán online cước dịch vụ VNPT ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Hãy lựa chọn phương thức phù hợp để trải nghiệm những tiện ích hiện đại cùng VNPT!