10:52 AM|05/11/2018    10,496 lượt xem

  

Thay vì đăng ký các gói cước sẵn có của nhà mạng, người dùng có thể tự tạo gói cước di động theo nhu cầu sử dụng của mình. Đặc biệt giá cước thoại, SMS rẻ hơn rất nhiều so với giá cước đang được các nhà mạng áp dụng. Đó là một ứng dụng vừa được cung cấp bởi VinaPhone.

Xuất phát là một ứng dụng để các thuê bao di động có thể chủ động quản lý cước, đăng ký/hủy các dịch vụ giá trị gia tăng ngay trên di động, song My VinaPhone lại được biết đến nhiều nhờ tính năng tự tạo gói cước theo nhu cầu của người dùng.

Giao diện tự tạo gói cước cá nhân. Thuê bao có kéo nút ở từng hạng mục: Số phút thoại nội mạng, thoại ngoại mạng, SMS nội mạng, SMS ngoại mạng để chọn thời lượng theo nhu cầu. Sử dụng dấu (+), (-) để tăng giảm số lượng.

Số phút thoại/SMS sẽ hiển thị ngay phía dưới, kèm theo tổng giá cước đi kèm. Giá cước thoại nội mạng chưa tới 300 đ/phút. Cước thoại ngoại mạng chỉ 550 đ/phút, chỉ bằng chưa tới 50% so với mức cước thoại các nhà mạng di động đang áp dụng.

Cước SMS nội mạng cũng rất rẻ. Với số lượng SMS gửi mỗi tháng dưới 100 tin nhắn, giá cước mỗi tin nhắn chỉ khoảng 70 đ. Thuê bao có thể chọn để gói cước tự gia hạn theo các chu kỳ (ngày, tuần, tháng). Đặc biệt, gói cước cũng có thể dùng để tặng cho một thuê bao VinaPhone khác.

Ngoài thoại và SMS, người dùng có thể chọn cả lượng dữ liệu cần dùng/tháng. Giá cước dữ liệu cũng rẻ hơn so với đơn giá cước dữ liệu nhà mạng đang áp dụng (khi vượt ngưỡng các gói). Tuy nhiên, thuê bao không nên đăng ký dữ liệu trong gói cước này mà nên đăng ký các gói dữ liệu trọn gói sẽ kinh tế hơn.

Thuê bao cũng có thể lựa chọn các gói cước tích hợp giá rẻ khác có sẵn của VinaPhone như C15, C50, C69, B30… Hoặc các gói dữ liệu giá rẻ như D5, X100...

Như đã nói, ứng dụng gồm rất nhiều tính năng khác như quản lý cước. Người dùng có thể nhanh chóng tra cứu thông tin về các tài khoản của mình, Lịch sử giao dịch, lịch sử cuộc gọi, lưu lượng dữ liệu đã sử dụng trong một tuần gần đây nhất.

Để tăng cường tính riêng tư cho khách hàng, khi tra cứu lịch sử cuộc gọi, lịch sử giao dịch sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu lần nữa (tránh việc thuê bao để mật khẩu truy cập ứng dụng mặc định và bị người khác tự truy nhập vào). Hoặc kiểm tra lưu lượng thoại, SMS, dữ liệu đã sử dụng trong vòng 1 tuần qua.

Người dùng cũng có thể ngay lập tức kiểm tra xem số điện thoại của mình có đang sử dụng các dịch vụ GTGT không mong muốn nào không và hủy dịch vụ đó ngay trên điện thoại.

Ngay trên ứng dụng, người dùng cũng có thể tìm kiếm vị trí cửa hàng giao dịch thuận tiện nhất một cách nhanh chóng khi cần đến giao dịch hoặc cập nhật các thông tin khuyến mại từ nhà mạng VinaPhone.

Để cài đặt ứng dụng, lên kho ứng dụng tìm kiếm theo từ khóa My VinaPhone hoặc truy cập my.vinaphone.com.vn/Tải ứng dụng để lựa chọn tải ứng dụng theo hệ điều hành điện thoại đang chạy.

Đăng ký thông tin thuê bao theo hướng dẫn. Sau khi đăng ký thông tin, hệ thống sẽ trả về tin nhắn là mật khẩu truy nhập ứng dụng.

Đây là một trong số 2 giải pháp CNTT của VNPT lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016.

Đại diện nhóm phát triển ứng dụng, ông Hoàng Phi Long cho biết tại buổi bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng chấm chung khảo: “Sắp tới ứng dụng sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của ứng dụng, không chỉ cho dịch vụ di động mà cho tất cả các dịch vụ VNPT VinaPhone đang cung cấp bao gồm: Internet, truyền hình MyTV, điện thoại cố định…”.

(Theo vnpt)

Từ khóa:

Hỗ trợ