02:47 PM|20/04/2022    2,298 lượt xem

  

Đơn vị chuyên đánh giá tốc độ Internet có tên tuổi Speedtest vừa công bố báo cáo tốc độ internet di động và cố định trung bình của Việt Nam trong quý 1 của năm 2022.

Theo báo cáo mới này, tốc độ Internet di động trung bình của Việt Nam hiện đứng thứ 56 trên toàn cầu, giảm 6 bậc so với quý trước đó. Cụ thể, tốc độ download trung bình là 33,9 Mbps, tốc độ upload trung bình là 16,59 Mbps và độ trễ trung bình là 23ms.

Với riêng các nhà mạng, báo cáo của Speedtest cho thấy VinaPhone là nhà mạng di động có tốc độ trung bình nhanh nhất trong số các nhà mạng của Việt Nam trong quý 1 năm 2022.

tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam

Cụ thể, VinaPhone đạt tốc độ download trung bình là 42,43 Mbps, nhỉnh hơn chút so với tốc độ 40,61 Mbps của nhà mạng đứng thứ hai là Viettel và cao hơn nhiều so với nhà mạng MobiFone đứng thứ ba (29,91 Mbps). So với Vietnamobile, tốc độ download trung bình của VinaPhone trong quý vừa qua cao gấp gần 8 lần.

tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam

Ở tiêu chí độ trễ, VinaPhone cũng là nhà mạng có độ trễ thấp nhất trong số các nhà mạng trong quý 1/2022. Độ trễ mạng của VinaPhone là 19ms, thấp hơn so với 20ms của MobiFone và 25ms của Viettel.

Độ trễ mạng là quãng thời gian cần để một gói dữ liệu đi từ nơi người gửi đến nơi người nhận và quay trở lại vị trí ban đầu. Độ trễ cao sẽ gây ra tình trạng lag. Độ trễ đạt dưới 20ms được xem là độ trễ rất thấp, mang lại trải nghiệm các hoạt động trực tuyến một cách thoải mái.

Báo cáo của Speedtest cũng đánh giá cả tốc độ truy cập Internet di động của các thiết bị. Theo đó, các thiết bị của Apple được đánh giá là những điện thoại có tốc độ truy cập Internet nhanh nhất ở Việt Nam trong quý 1 vừa qua. Các thiết bị Apple đạt tốc độ download trung bình là 39,43 Mbps, tốc độ upload trung bình là 16,88 Mbps và độ trễ là 25ms. Sau Apple là các thiết bị từ Xiaomi, Samsung và Oppo.

VinaPhone đang là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam

Theo báo cáo của Speedtest, Đà Nẵng là địa phương có tốc độ truy cập internet di động nhanh nhất ở Việt Nam, tiếp theo lần lượt là Cần Thơ, Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng.

Hỗ trợ