Tại sao tôi nhận được tin nhắn thông báo thanh toán cước? Tôi cần làm gì?
Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ Internet của VNPT và số điện thoại liên hệ là thuê bao di động VinaPhone thì bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo nhắc thanh toán cước từ Brandname “VNPT”. Khi nhận được thông báo này bạn có thể bỏ qua nếu đã thanh toán hoặc bấm vào đường link trên tin nhắn và làm theo hướng dẫn trong bài viết sau để hoàn thành việc thanh toán cước một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Cách xác định sim Vinaphone cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao
Thuê bao Vinaphone đang hoạt động không có thông tin đúng và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ bị khóa, do đó việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là điều cần thiết. Vậy làm thế nào để xác định được sim của bạn có cần chuẩn hóa thông tin thuê bao hay không? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra, cùng theo dõi nhé!
Từ hôm nay, cuộc gọi của các nhà mạng sẽ có tên định danh để phòng chống lừa đảo
Từ hôm nay 27.10, cuộc gọi của các nhà mạng viễn thông di động, cố định như VNPT, Viettel, MobiFone, FPT tới khách hàng sẽ hiển thị tên định danh của nhà mạng.
3 kiểu lừa đảo trực tuyến cần cảnh giác nhất hiện nay
Với hơn 70 triệu người sử dụng Internet cộng với ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo trên mạng còn hạn chế, Việt Nam đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các tội phạm mạng tung hoành với những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi, nguy hiểm, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin OTT,… bên cạnh những lợi ích kết nối, truyền thông rõ rệt thì cũng đang là những kênh bị kẻ gian “mượn đường” thực hiện nhiều vụ lừa đảo nhiều đối tượng người sử dụng từ người cao tuổi, nhân viên văn phòng, công nhân, người lao động, cho đến thanh niên, sinh viên và cả trẻ em.
Đổi sim 4G - cách để tránh bị lừa đảo bởi các đối tượng mạo danh nhà mạng
Thời gian qua, các phương tiện truyền thông cũng đã đưa nhiều phóng sự để cảnh báo tới người dùng về hiện tượng lừa đảo bởi các đối tượng mạo danh nhà mạng. Vậy làm thế nào để phân biệt dấu hiệu lừa đảo? Bài viết sẽ hướng dẫn cách để tránh bị lừa khi đổi sim 4G VinaPhone.
Cảnh báo hiện tượng quấy rối, lừa đảo qua điện thoại
Thời gian vừa qua, hiện tượng quấy rối, đòi nợ, có dấu hiệu lừa đảo qua các cuộc gọi rác đến thuê bao di động VinaPhone có dấu hiệu gia tăng, trong đó bao gồm cả các cuộc gọi mạo danh nhà mạng nhằm trục lợi. Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone khuyến cáo khách hàng như sau:
Không gian mạng cần hệ miễn dịch đầy đủ từ VNPT
Đây chính là tầm nhìn của VNPT khi hợp tác với các đối tác chuyên về lĩnh vực bảo mật nhằm hướng đến các mục tiêu: Làm sạch môi trường Internet trong phạm vi Việt Nam; Đào tạo cho lực lượng chuyên gia an toàn thông tin của VNPT; Cung cấp cơ sở dữ liệu thông tin tình báo về an toàn thông tin cho VNPT. Đặc biệt, cùng phối hợp xây dựng dịch vụ CSDL Thông tin tình báo, cung cấp cho các khách hàng của VNPT, những doanh nghiệp cần được bảo vệ trên hành trình số hóa.
0241083 – Hệ thống truyền thông của VNPT
Gần đây, nhiều thuê bao VinaPhone cảm thấy lo lắng khi nhận được nhiều cuộc gọi từ đầu số lạ 0241083. Rất nhiều người không biết đầu số điện thoại 024 1083 là số gì và ở đâu?
VinaPhone khuyến cáo cảnh giác trước hiện tượng lừa đảo rút tiền từ thẻ tín dụng hoặc vay tiền online
Trong thời gian qua, các hành vi lừa đảo công nghệ cao tăng mạnh với các thủ đoạn tinh vi, trong đó xuất hiện tình trạng tượng lừa đảo chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM thuê bao di động để đánh cắp thông tin mã OTP, sau đó rút tiền từ thẻ tín dụng của khách hàng hoặc vay tiền online.
VNPT và những giải pháp ngăn chặn, xử lý sim rác : tạo chuyển biến thực chất
Cuối tháng 4-2021, ba nhà mạng VNPT/vinaphone, mobifone, Viettel đã ký bổ sung thỏa thuận tăng cường quản lý thông tin thuê bao để ngăn chặn và xử lý sim rác. Theo đó, với các giải pháp kỹ thuật đang triển khai, VNPT sẽ thêm giải pháp để xác thực khách hàng trước khi kích hoạt thuê bao mới, nhằm tạo chuyển biến thực chất trong lĩnh vực này.
VNPT khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước hành vi lừa đảo qua điện thoại vào thời điểm cuối năm
Cuối năm là thời điểm "nóng" của hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua điện thoại và mạng xã hội. Bởi vậy, Tập đoàn VNPT tiếp tục nâng cao mức độ cảnh giác trên toàn hệ thống, đồng thời khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn bất thường để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
VNPT cảnh báo: bùng phát cuộc gọi mạo danh để lừa đảo
Trước tình hình phức tạp của các cuộc gọi từ đầu số nước ngoài, cuộc gọi mạo danh công an, tòa án, quân đội, ngân hàng, bưu điện thông báo có quà bưu phẩm từ nước ngoài, thông báo nợ cước viễn thông... cũng như các cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. VNPT tiếp tục khuyến cáo và hướng dẫn khách hàng biện pháp phòng tránh.
VNPT cảnh báo khách hàng về các cuộc gọi từ đầu số lạ
Hiện tượng các thuê bao di động nhận được cuộc gọi từ những đầu số lạ lại tiếp tục nở rộ trong thời gian gần đây. Để bảo vệ thuê bao di động của mình tránh được những rắc rối không đáng có, VNPT khuyến nghị khách hàng cần cảnh giác cao độ trước những cuộc gọi lừa đảo này.
VNPT Pay: Giải pháp tiêu dùng thông minh thời COVID-19
Hơn 90% giao dịch tại Việt Nam sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, đây lại là trung gian có khả năng lây lan virus Corona. Đó cũng chính là lý do Chính phủ khuyến khích người dùng chuyển sang mua sắm và giao dịch điện tử để phòng tránh dịch.
Thúc đẩy thanh toán điện tử trong kỷ nguyên số
Thanh toán điện tử được đánh giá là xu hướng tất yếu của các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Đây cũng là một trong những nền tảng để xây dựng nền kinh tế số và Chính phủ điện tử.